Recent Posts

10 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm Độc đáo năm 2014

10 Xu Hướng thiết kế bao bì chuyên nghiệp


Trong nguyên tắc của thiết kế để tạo dựng 1 hình ảnh thương hiệu cho bao bì của một sản phẩm, người thiết kế cần bỏ thời gian cần mẫn suy tư để đề ra những ý tưởng sáng tạo cải thiện cũng như tạo ra những mẫu mẫu thiết kế bao bì phù hợp với xu hướng, nhưng không phải là những xu hướng chung rồi để đi vào những lối mòn, và thất bại.

Những người design thiết kế luôn phải thúc giục chính bản thân của mình và lôi kéo khách hàng bằng những giải pháp thông minh là xây dựng những mẫu thiết kế bao bì đặc biệt, nhằm đánh sự tò mò của khách hàng và mở ra một lối chào hàng tiện lợi và đỡ tốn nhiều công sức, tiền bạc.


Để tìm hiểu biết về thiết kế và óc thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được chú trọng, nhiệm vụ của các nhà thiết kế là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nhất. 


10 xu hướng mà Công ty Thiết kế bao bì chuyên nghiệp trình bày dưới đây là những cở sở nói lên trào lưu xu hướng mới , mang cái gì đó mới mẻ trong khâu thiết kế bao bì


1. Hướng Giãi bày, kể chuyện





Những thông tin về nguồn gốc của sản phẩm sẽ làm tăng sự tin cậy của khách hàng – chưa kể thực tế nội dung câu chuyện có thể đưa vào trí nhớ của khách hàng. 

Đây là khả năng tạo lập quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm.

Gửi + Note những câu chuyện nhỏ đằng sau bao bì, đó là xu hướng kể một câu chuyện ngắn mẩu chuyện vui  giờ đã phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện giờ đã trở thành một phần của thiết kế, tạo ra sự hấp dẫn và giải trí, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng. Một thiết kế bao bì như thế đã kết nối được doanh nghiệp tới khách hàng bằng những câu chuyện vừa thực tế và cả hài hước tạo sự thu hút mạnh mẽ không nhỏ.


2. Vui nhộn


Bao bì cổ điển chỉ “chung thủy” với thông chi sản phẩm rõ ràng và lợi ích của sản phẩm, nhất là những loại bao bì có nội dung rõ ràng, súc tích và đơn giản thì lại được người dùng đánh giá là một sản phẩm chất lượng, thương hiệu hẳn hoi. Ngoài ra nếu bạn là một công ty thiết kế bao bì có khả năng đầu tư quảng cáo trên truyền thông - TV - báo chí đó là một điều rất tốt, nhưng chi phí cho phi vụ quảng cáo này không hề nhỏ. Khi một thương hiệu có tầm ảnh hưởng, nó sẽ trở nên hấp dẫn, quyến rũ và mang lại sự hài hước cho khách hàng.

Ở góc cạnh xa hơn, hãy coi thương hiệu của sản phẩm là nguồn tạo ra sự thú vị khác nhau. Những dấu hiệu hài hước kỳ lạ (đôi khi là kỳ cục) sẽ tạo tính giải trí cho bao bì và khiến cho người tiêu dùng có căn cứ tin vào sản phẩm. Sự vui nhộn có thể làm nóng cả những bộ óc hoài nghi nhất. Sống ở trên đời, ai mà không mua sắm – vậy sao không tạo cho khách hàng những cảm giác vui nhộn bất ngờ?


3. In đậm thương hiệu


Kiểu dáng in đậm thương hiệu trên bao bì khiến nó trở nên độc đáo, hấp dẫn. Khác biệt với nhiều sản phẩm khác trên giá hàng. Bao bì thường có màu sáng, đôi khi được tô điểm bằng những đường đen bao lấy hình vẽ. Có thể xem đây là một xu hướng tiến tới sự đơn giản, hiệu quả cao, Vì Chuyên gia thiết kế là người luôn tạo ra ý tưởng song đó là những hình ảnh rõ ràng và ít rối rắm, khó hiểu.

Xu hướng in đậm đang phát triển và có sự ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ. Xu hướng này cũng được sử dụng với những thiết kế bao bì sản phẩm đang bị cạnh tranh gay gắt, nhằm khẳng định sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

4. Hình ảnh thay lời muốn nói gửi thông điệp nội dung đến các bạn



Đôi khi những nhà thiết kế hay chú trọng việc cung cấp mọi thông tin liên quan sản phẩm tới khách hàng thông qua bao bì mà quên mất rằng người tiêu dùng có thể bị rối vì sử dụng quá nhiều thông tin chằng chịt không liên quan gì đến sản phẩm. “Hình ảnh thay lời muốn nói” là hướng tập trung cho sản phẩm đến khách hàng thay vì thương hiệu, chú trọng việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Để làm được điều này, người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh mô tả đặc tính hay cảm xúc liên quan sản phẩm, hoặc tập trung vào những ích lợi mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng được phát triển từ ý tưởng đơn giản hóa và đang được nhiều thương hiệu mạnh sử dụng.

5. Thiế kế Thủ công

Đơn giản hóa cách thể hiện giúp chúng ta càng muốn tìm kiếm nhiều vui thú và tạo đam mê mỗi ngày. Các sản phẩm thủ công luôn được xem là đặc biệt và người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua chúng. Nhưng trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng cần có cảm giác tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Kiểu thiết kế bao bì thủ công, sử dụng những họa tiết “vẽ tay” sẽ tạo hiệu ứng thân thiện, khiến người tiêu dùng bằng các giác quan có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp.



6. Phong cách sống


Hướng đi này đã từng bị lạm dụng trong quảng cáo nhiều năm qua, nhưng với thiết kế bao bì, vai trò của nó khá hạn chế. Thực chất nhìn nhận thiết kế hình ảnh sản phẩm theo xu hướng này vẫn mang phong cách đẹp, tráng lệ. Nhưng xu hướng “phong cách sống” này chú trọng những lợi ích của sản phẩm và thương hiệu. Chuyên gia thiết kế tìm cách mô tả sản phẩm khi đang được sử dụng, thông qua những bức ảnh minh họa. Xu hướng này thể hiện rất rõ ở châu Âu, trên bao bì thường có hình ảnh người tiêu dùng tỏ ra thích thú trải nghiệm sản phẩm.

Có nhiều cách để tạo ra hiệu ứng này, thông qua hình ảnh người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm, hay vẻ mãn nguyện của họ sau khi dùng xong. Thông điệp hướng tới là khách hàng sẽ có cảm giác như đang tiến gần tới một thứ gì đang mô tả trên sản phẩm

7. Phỏng theo quá khứ


Xu hướng này đánh vào tình cảm của khách hàng, tạo cảm xúc về quá khứ, hay làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm. Đây là lý do tại sao những sản phẩm như Izze lại sử dụng những biểu tượng của những năm 60 trên bao bì. Rõ ràng, việc khơi dậy tình cảm hoài cổ không phải là ý tưởng mới, nhưng quá khứ mà chúng ta mô phỏng phải thường xuyên được cải biến, thay đổi.

Xu hướng này không phải là sự bắt chước hoàn hảo, nói cách khác là sự mô phỏng 100% thiết kế năm xưa; thay vào đó, những chuyên gia thiết kế tài năng sẽ chỉ giữ lại một số yếu tố đặc thù và bổ sung những nét mới, tạo ra những “xúc cảm đương thời” trong người tiêu dùng của ngày hôm nay.


8. Càng ít càng tốt


Nhiều năm qua, xu hướng “càng ít càng tốt” dường như đã trở thành chủ đề tranh luận trong cộng đồng thiết kế. Sự đơn giản thường được xem là mơ ước của các chuyên gia thiết kế và cả những người tiêu dùng – nó khiến nhiều thứ trở nên dễ dàng và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này thường được dùng để gợi ra một sự tao nhã thầm lặng hay để tập trung truyền tải ý tưởng chỉ đạo.

Ngoài xu hướng này, chúng ta có thể thấy những biến tấu khác của sự đơn giản hóa như “hình ảnh thay lời muốn nói” hay “vui nhộn, bất ngờ” đã trình bày trên đây.

9. Tự do biểu đạt trên bao bì




Xu hướng này nhấn mạnh sự biểu đạt nghệ thuật một cách tự do trong thiết kế bao bì, dùng sáng tạo thẩm mỹ để gây bất ngờ và tạo sự ưa thích cho các nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Có thể quan sát nhưng thật khó mô tả xu hướng này bởi tính chất đa dạng của những giải pháp, tuy nhiên điểm chung nhất chính là cách tiếp cận hoàn toàn mới, thậm chí ngược hẳn với kiểu thiế kế bao bì sản phẩm truyền thống, lấy sáng tạo làm động lực và “phó thác” cho ý tưởng nghệ thuật lan tỏa, tuy nhiên phải tôn trọng nguyên tắc không tác động tiêu cực tới các lợi ích của sản phẩm và thương hiệu.

10. Xanh lá


Xu hướng này lan truyền khá nhanh và đang thu hút sự quan tâm với hầu hết các thương hiệu, vì nó ảnh hưởng tới mọi mặt của bao bì – từ thu thập nguyên liệu đầu vào cho tới tái chế để tái sử dụng. Gắn kết với xu hướng xanh là sự nổi lên của phong trào “tư duy toàn cầu, mua hàng địa phương”; cả hai đều hướng tới việc giảm thiểu nguyên liệu đầu vào trong sản xuất và đóng gói, đưa các sản phẩm địa phương ra thị trường.

Trong cuốn sách “Sinh thái học Thương mại”, tác giả Paul Hawken cho rằng nếu doanh nghiệp quan tâm tới hoạt động tái chế và xử lý chất thải doanh nghiệp sẽ rất dễ ghi điểm trong thị trường. 10 năm sau, ý tưởng của Hawken đã được thừa nhận rộng rãi. Xu hướng xanh đang từng bước in dấu trên trái đất và với nhiều người tiêu dùng, nó đã trở thành một lối sống.


Nguồn : Internet do Công ty thiết kế Logo | Dịch vụ Thiết kế Bao Bì |


———————————

Fresh Brand

“Chúng tôi tạo lên niềm tự hào, sự hãnh diện và phong cách vượt trội cho khách hàng của mình.”
 Năng lực cốt lõi    – Sáng tạo thương hiệu
Công ty Thiết kế Logo chuyên nghiệp – Thiết kế LogoThiết kế thương hiệu - Thiết kế bao bì- kiểu dáng sản phẩm độc đáo                          
Điện thoại: 0904 67 99 20

Website : www.freshbrand.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét