Recent Posts

Vai trò quan trọng của việc thiết kế bao bì

Vai trò quan trọng của việc thiết kế bao bì sản phẩm


Để có được một sản phẩm ra thị trường được mọi người đón nhận, không chỉ đơn giản là sản phẩm đó chất lượng, giá cả phù hợp mà còn dựa vào sự thiết kế bao bì. Tại sao chúng tôi lại nói như thế? Xin giải thích cho các bạn như sau: Muốn xây dựng được một thương hiệu mạnh, bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mà nó còn đóng vai trò quyết định đến việc tác động đến khách hàng, việc lựa chọn mua hàng của khách hàng đó.

 
Để có được một thiết kế bao bì chuyên nghiệp, đa dạng, phong phú, cạnh tranh được các đối thủ thì cần phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố mang lại. Bài viết này, chúng tôi đưa ra cho các bạn một số thông tin liên quan đến bao bì, cụ thể là 8 yếu tố cơ bản để lựa chọn được thiết kế bao bì đẹp là như sau:

1. Sự ấn tượng.

Đây là một yếu đầu tiên quyết định đến sự thành công của bao bì. Ai ai cũng thế đều có quan điểm rằng nhìn nhận hình thức đẹp trước đã còn chưa biết được chất lượng bên trong như thế nào. Việc thiết kế bao bì cũng thế, một sản phẩm nếu muốn thu hút được khách hàng thì sản phẩm đó phải để ấn tượng tốt cho khách hàng, cách thiết kế và đóng gói bao bì sẽ thể hiện rõ được phần nào sản phẩm bên trong của bao bì. Đặc biệt đối với dòng sản phẩm sang trọng thì yếu tố “ấn tượng” đặc biệt rất cần thiết, đòi hỏi việc thiet ke bao bi san pham phải có sự lựa chọn kỹ từ chất liệu cho đến màu sắc thiết kế - đó chính là tiêu chí để người mua đánh giá về sản phẩm đó.


2. Sự nổi bật.

Trong cùng một sản phẩm, thường thì tất cả mọi người đều có xu hướng chọn những sản phẩm nào nổi bật hơn, đặc biệt hơn, chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng. Để cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường các cong ty thiet ke bao bi phải làm cách nào để sản phẩm của công ty mình sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất so với các sản phẩm của các công ty khác. Từ việc nghiên cứu thị trường cho đến định vị sản phẩm, lựa chọn màu sắc đa dạng, thiết kế độc đáo, khả năng sáng tạo sẽ luôn thu hút được sự tò mò của khách hàng và khách hàng sẽ cảm thấy rất thích thú sẽ lựa chọn dòng sản phẩm của công ty mình.


3. Sự phối hợp nhất quán.

Có thể nói đây là một tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự nhất quán phải được thể hiện ở một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Các nhà thiết kế bao bì phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ màu sắc, bố cục, phông nền đều là những yếu tố giúp cho thương hiệu đó có thể để ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, giúp họ có thể nhớ rõ những đặc tính của sản phẩm đó. Vì thế trong một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc của sản phẩm, phải tuân thủ đúng theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện sản phẩm đó.


4.Sự đa dụng.

Trong nền kinh tế đang khó khăn như hiện nay thì hàng loạt các công ty đã ra đời cũng đều có sản xuất chuyên một loại sản phẩm, vì vậy sự cạnh tranh rất là nhiều, thì việc thiết kế bao bì các công ty thường tìm cách thêm giá trị sử dụng của bao bì. Đối với các sản phẩm như sữa bột của trẻ em thì thường trong hộp sữa thường có một chiếc muỗng để cho khách hàng dễ dàng đo được đúng lượng sữa cần cho các bé uống. Hay việc thiết kế các hộp bánh bằng thiếc rất sang trọng và khi dùng hết thì mọi người có thể dùng làm hộp đựng linh tinh. Tất cả các điều này sẽ giúp cho cho sản phẩm trở nên thông dụng hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng luôn thu hút sự chú ý của khách hàng.

5. Chức năng bảo vệ.

Chức năng này các nhà thiết kế bao bì thường hay bỏ qua, yếu tố này giúp cho việc thiết kế bảo bì phải phù hợp với sản phẩm bên trong của nó, điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Các thiết kế bao bì phải đảm bảo được luôn bảo vệ được các sản phẩm bên trong một cách an toàn nhất. Đặc biệt là các bao bì về thức ăn, đồ uống thì phải đảm bảo được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

6. Sự hấp dẫn.

Trong một số ngành hàng như ngành mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em chẳng hạn bao bì phải luôn thể hiện được sự hấp dẫn, đa dạng, phong phú, lôi cuốn, gây thiện cảm đối với khách hàng, nhấn mạnh được các đặc tính cần thiết của sản phẩm. Sản phẩm giành cho phái mạnh phải thể hiện được vẻ nam tính, còn đối với phái nữ mang vẻ mềm mại, quyến rũ.

7. Sự hoàn chỉnh.

Yếu tố này các nhà thiết kế bao bì cần phải hiểu rõ được việc thiết kế làm sao phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng của sản phẩm đó, chứ không để tình trạng ở bao bì thì ghi sữa giành cho người lớn  mà ở bên trong lại là sữa của trẻ em, hay là bút dành cho người lớn cũng hoàn toàn khác với bút của trẻ con. Khách hàng sẽ quan tâm rất nhiều đến sản phẩm mà họ mua hàng thế nên các đơn vị thiết kế bao bì cần phải xem xét thật kỹ và tỉ mỉ từng chi tiết một tránh gặp phải một số sai sót, khuyết điểm không đáng có sẽ mất hết niềm tin của khách hàng, sản phẩm đó sẽ không được người tiêu dùng đón nhận. Phải có sự lựa chọn nhấn mạnh các điểm về sự tiện lợi để làm nổi bật nên sự đa dạng của sản phẩm để tạo ra sự hoàn chỉnh của sản phẩm.

8. Sự cảm nhận qua các giác quan.

Yếu tố này tương đối là quan trọng và cần thiết, một bao bì sản phẩm tốt phải thu hút được sự cảm nhận của khách hàng qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó về sản phẩm. Chúng ta không chỉ nhấn mạnh đến vẻ hấp dẫn, ấn tượng nổi bật hay vẻ bắt mắt của sản phẩm mà còn phải quan tâm đến sự cảm nhận qua các giác quan của ngưởi tiêu dùng.

Trên đây là 8 yếu tố quan trọng nhất để có được một thiết kế bao bì sản phẩm hoàn chỉnh các bạn có thể tham khảo và chúng ta không thể bỏ qua một trong các yếu tố trên vì như thế sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút khách hàng về sản phẩm của công ty mình. Việc để xác định được một mẫu thiết kế bao bì hoàn chỉnh thì chúng ta cần phải xác định rõ ràng và cụ thể để định hướng thiết kế được nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Freshbrand Công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại TPHCM



Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm - Dịch vụhiết kế bao bì chuyên nghiệp - Công ty thiết kế bao bì - dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét